Ghế văn phòng và những điều cần biết

Việc bạn ngồi làm việc quá lâu trên những chiếc ghế văn phòng dù đó là những sản phẩm ghế xoay văn phòng cao cấp cũng gây ra cho bạn hiện tượng đau lưng, mỏi cổ, mỏi vai… Nguyên nhân chính cho việc này chính là do bạn ngồi quá lâu ở một tư thế làm cơ thế tăng áp lực lên các cơ bắp vùng lưng, các đĩa đệm của cột sống gây ra nhức mỏi cơ.
Với thời gian ngồi quá lâu theo một xu hướng tự nhiên nào đó thì hầu hết mọi người đều thả lỏng vai với tư thế này thì sẽ làm căng các dây chằng ở cột sống, căng đĩa đệm và các phần cơ thể xung quanh cột sống. Nếu bạn cứ duy trình tư thế ngồi đó còn có thể gây ra cong vẹo cột sống và nhiều bệnh về xương khớp lưng, cổ.

 

Vậy giải pháp cho việc này của dân văn phòng là gì?

 

Thường xuyên thay đổi tư thế ngồi để không bị 1 tư thế quá dài.

Có thể làm việc 1 đến 2 tiếng rồi sẽ nghỉ ngời tầm 10 đến 15 phút, hoặc đi rót nước uống để cơ thể được hoạt động.
Và quan trọng nhất vẫn là chọn cho mình những chiếc ghế văn phòng phù hợp nhất.

 

Sau đây Tổng kho phân phối ghế nhập khẩu cũng xin chia sẻ đến bạn cách lắp đặt ghế văn phòng theo vóc dáng của bạn:

 

 

Tư thế ngồi hợp lý của dân văn phòng

Đầu tiên khi bạn muốn lắp đặt một chiếc ghế văn phòng bạn cần xác định được chiều cao bạn cảm thấy thoải mái nhất khi ngồi. Chiều cao của những chiếc bàn văn phòng có thể khác nhau, chiều cao của mỗi người cũng có thể khác nhau nên việc chọn cho mình chiều cao phù hợp của ghế ngồi là điều vô cùng quan trọng.
Sau đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi rút ra được trong thời gian 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, cung cấp và lắp đặt các sản phẩm bàn ghế văn phòng. Bạn hãy cùng chúng tôi kiểm tra để biết bạn đã và đang ngồi trên một sản phẩm tiêu chuẩn hay chưa nhé.

 

1. Khuỷu tay.

Hãy chọn cho mình một tư thế ngồi thật thoải mái. Để tay song song với cột sống. Thả lỏng tay của bạn trên mặt bàn và điều chỉnh chiều cao ghế sao cho khuỷu tay bạn và mặt bàn tạo một góc 90 độ. Nếu mà góc tạo bởi khuỷu tay và mặt bàn không phải 90 độ thì hãy điều chỉnh lại khi nào phù hợp thì thôi nhé.

 

2. Đùi.

Hãy kiểm tra xem bạn có thể trượt ngón tay của bạn dễ dàng tại chỗ tiếp xúc giữa đùi và rìa mép đệm ngồi của ghế hay không. Nếu quá khít thì bạn có thể dùng gác chân để nâng chân bạn cao lên. Còn nêu bạn là người cao thì khe hở chỗ tiếp xúc sẽ rộng lúc này bạn nên tăng chiều cao của ghế nhé.

3. Bắp chân.

Bạn hãy ngồi sắt lưng bạn vào lưng ghế rồi thử gập chân vào phần trước ghế nếu bạn không thế găp vào dễ dàng thì ghế bạn đang ngồi quá sâu cách khắc phục và chèn một vật hỗ trợ như gối… hoặc bạn có thể thay cái ghế mới.

4. Điểm nhìn của mắt.

Nhân viên văn phòng nào cũng có một cái máy tính để làm việc vậy điểm nhìn tốt nhất là nhìn vào trung tâm của màn hình máy tình. Bạn có thể nhắm mắt vào rồi từ từ mở mắt ra nếu điểm nhìn của bạn là trung tâm màn hình máy tính là ok rồi đó. Nếu màn hình cao hơn hay thấp hơn thì bạn cần phải điều chỉnh độ cao sao cho phù hợp nhất để không gây mỏi cổ, mỏi lưng.

5. Tay vịn.

 

Ghế văn phòng và những điều cần biết

 

Điều chỉnh tay vịn ghế sao cho để cánh tay được hơi nâng ở vai. Sử dụng tay vịn cho ghế văn phòng giúp bạn giảm nhức mỏi vai, tay.
Nhưng không thể nào mà làm bạn bớt đi những khó chịu khi ngồi làm việc quá lâu nên việc đi lại vươn vai là điều rất cần thiết khi làm việc đó.

Cùng với tổng kho phân phối ghế nhập khẩu chia sẻ những kinh nghiệm của bạn để cùng nhau hướng đến một đời sống khỏe hơn cho dân văn phòng.

 

>>> Xem thêm: Ghế nghỉ đa năng cho dân văn phòng mới lạ và độc đáo.

>>> Tham khảo thêm về các sản phẩm ghế văn phòngghế hội trườngghế công cộng của GSC Việt Nam